Traditional Thailand Costume Set & Accessories The Sims 4 _ P1

Trang Phục & Phụ Kiện Truyền Thống Thái Lan

Phần 1


Trang phục truyền thống của Thái Lan được chia thành 02 tầng lớp đó là trang phục bình dân và trang phục cung đình. Những bộ trang phục truyền thống của đất nước Thái Lan thường may theo kiểu dáng thoải mái giống như trang phục của nhà Phật với mục đích thể hiện sự tôn thờ và đi theo đạo Phật.

Váy hay còn gọi là Phá xin, được may thành hình ống và gấp ở eo, tùy theo địa phương mà Phá xin có nhiều kiểu dáng, sắc màu khác nhau, Phá xin thường được mặc kết hợp với chiếc áo lót cộc tay bó sát người chúng ta có thể thấy hình ảnh của những chiếc váy xinh xắn này qua những điệu múa dân gian Thái Lan, các cô gái diện trang phục rất quyến rũ trong từng điệu múa.

Trang phục truyền thống của đàn ông ở Thái Lan là một chiếc khăn đặc biệt goi là Phá khảo, thực chất là mặt một mảnh vải, khổ 70cm, dài cỡ 1m60, được ghép bởi những mảnh vải vuông có màu sắc khác nhau đan xen rất đẹp mắt. Đặc biệt là Phá Khảo có tính ứng dụng cao và luôn phù hợp với mọi hoàn cảnh và hoạt động thường ngày của người dân.

Nguyên liệu chính để tạo ra những bộ trang phục là các mảnh vải lụa hay vải bông hẹp được nối, gấp, cuộn thành nhiều loại áo quần đa dạng.

Trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan có 8 nhóm: Thai Chakkri, Thai Boromphiman, Thai Siwalai, Thai Chakkraphat, Thai Chitlada, Thai Ruean Ton, Thai Amarin và Thai Dusit. Trong đó có 3 loại phổ biến nhất được dùng cho tới tận bây giờ là Thai Chakkri, Thai Borompiman và Thai Siwalai.

- Thai Chakkri tạo nên sự thanh lịch và sang trọng cho phụ nữ Thái Lan đặc biệt được sử dụng nhiều vào những dịp quan trọng. Trang phục này gồm một chiếc váy dài quấn quanh người và một chiếc khăn dệt để vắt qua vai. Vừa kín đáo vừa hờ hững, Thai Chakkri giúp tôn nên nét đẹp hiện đại của người phụ nữ.

- Thai Borompiman có phần “kín cổng cao tường” và giản dị hơn Thai Chakkri. Thai Borompiman được thiết kế với áo dài tay, chân váy cùng tông màu, dài hết chân. Kiểu trang phục này khá tôn dáng và thường được sử dụng trong tiệc tối.

- Thai Siwalai cũng là trang phục đem lại sự sang trọng và quý phái cho nữ giới, thường được mặc trong những dịp quan trọng. Thai Siwalai cũng rất đa dạng về màu sắc, có thiết kế áo dài tay, chân váy dài và thêm chiếc khăn vắt qua vai tạo nên sự nữ tính.


1. THAI TIARA by mssims4

Download THAI TIARA #6


2. BENYAGUY TRADITIONAL THAI HEADPIECE ACCESSORY by mssims4

Download


3. MONTHANA THAI TRADITIONAL HEAD ACCESSORY by mssims4

Download


4. MONTHANA THAI TRADITIONAL EARRING by mssims4

Download


5. BENYAGUY EARRING by mssims4

Download


6. Thai Headdress Fashion by ommosims

Download


7.Thai Headdress Fashion Versions 2 by ommosims

Download


8. Lanna Earrings (ต่างหูแบบล้านนา) by ommosims

Download


9. Lanna Necklace (สร้อยคอแบบล้านนา) by ommosims

Download


10. Earrings set (เซ็ตต่างหู) by ommosims

Download


11. เครื่องประดับ (Thai Accessories) by ommosims

Download


12. ชุดยืนเครื่องนาง (Thai Accessories) by ommosims

Download


13. Set Thai Dress by ommosims

Download


14. ชุดไทย 2 by ommosims

Download


14. ชุดพญานาค - นาคี (All in One) by ommosims

Download


15. Songkran lady - Tung Sa by ommosims

Download


16. ASAVA'S by ommosims

Download


17. Pha Mai Yok-Dok Strapless Top (เกาะอกผ้าไหมยกดอก)

Download


18. ชุดอีสาน by ommosims

Download


19. ชุดไทยเด็กผู้หญิง by ommosims

Download


20. Thai Traditional Dress by maijungja

Download




All Traditional Thai Costume Set & Accessories CC P1





No comments: